3 tiêu chí không nên bỏ qua khi mua máy lọc nước gia đình

Máy lọc nước là sản phẩm được nhiều người tin dùng và chọn mua khi mà tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, nguồn nước sạch dần cạn kiệt. Trên thị trường hiện nay có nhiều máy lọc nước đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Giữa hàng trăm mẫu mã, thương hiệu, để chọn được chiếc máy máy lọc nước tốt nhất cho gia đình mình, bạn cần biết 3 tiêu chí dưới đây.

Mẫu sản phẩm máy lọc nước trên thị trường rất đa dạng, nhưng khi chọn mua máy lọc nước cho gia đình, người tiêu dùng cần cân nhắc tới một số yếu tố như được đề cập dưới đây:

Tiêu chí 1: Mua máy lọc nước từ các thương hiệu uy tín

Trong bối cảnh nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm trong khi nhu cầu về nước tăng cao, giải pháp về nước sạch như sử dụng máy lọc nước trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Chính điều này làm gia tăng nhu cầu tìm mua máy lọc nước. Trên thị trường đã xuất hiện những sản phẩm máy lọc kém chất lượng do nhiều người chỉ quan tâm tới lợi nhuận trước mắt. 

Trong khi đó người tiêu dùng lại không hiểu rõ về các loại máy lọc nước, nguyên lý hoạt động… dẫn tới mua phải những sản phẩm không chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe trong quá trình sử dụng. Vì sức khỏe của chính mình và người thân, bạn nên chọn mua các sản phẩm máy lọc nước từ các thương hiệu uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành rõ ràng.

Tiêu chí 2: Công suất máy lọc nước

Máy lọc nước được sản xuất với công suất khác nhau. Theo tiêu chuẩn trung bình một lõi lọc của máy lọc nước thường có khả năng lọc tới 350 lít nước, tương đương với 18 bình nước. Lượng nước này đủ cho một gia đình 4 người sử dụng và sau 2 tháng mới cần phải thay mới lõi lọc. 

Tùy vào nhu cầu thực tế của gia đình để lựa chọn máy lọc có công suất phù hợp nhất và thời gian phải thay lõi lọc hợp lý nhất sao cho vừa đảm bảo nước sạch cho gia đình, vừa tiết kiệm được chi phí.

Tiêu chí 3: Số lượng lõi lọc

Công nghệ lọc nước nào cũng cần dùng tới lõi lọc. Càng nhiều lõi lọc tương đương nước sẽ được lọc qua nhiều bước, bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn được loại bỏ càng nhiều, chất lượng nước sạch càng được nâng cao. Do đó bạn nên chọn loại máy lọc có tối thiểu là 3 lõi lọc để chắc chắn nguồn nước bạn thu được sạch và tốt hơn.

Mua máy lọc nước dựa vào công nghệ lọc

HIện nay trong lĩnh vực lọc nước, người ta đang sử dụng 3 công nghệ lọc chính là lọc RO, lọc Nano và điện giải. Mỗi công nghệ lọc có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. 

Chọn mua máy dựa vào công nghệ lọc nước được ứng dụng

Công nghệ lọc Nano

Các máy lọc sử dụng công nghệ Nano hầu hết đều tự hoạt động, không cần dùng điện nên tiết kiệm điện năng. Công nghệ lọc Nano có thể loại bỏ tới 100% lượng tạp chất, vi khuẩn có trong nước, đồng thời vẫn giữ lại khoáng chất tốt, không tạo ra nước thải nên tận dụng được tối đa nguồn nước. Tuy nhiên máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano chỉ có thể lọc sạch hiệu quả nếu nước nguồn đưa vào máy là nước máy hay nước đã qua xử lý trước đó.

Công nghệ lọc RO

Mặc dù cũng giống như công nghệ Nano, công nghệ RO có thể loại bỏ 100% các tạp chất, vi khuẩn nhưng đáng tiếc, công nghệ này đồng thời cũng loại bỏ luôn cả những khoáng chất tốt trong nước có lợi cho cơ thể. Ngoài ra  công nghệ lọc RO tạo ra tới 30-40% lượng nước thải từ nước nguồn. Điều này có nghĩa tỷ lệ nước được lọc sạch chỉ là 60-70%. 

Nhưng máy lọc RO có thể xử lý hầu hết các loại nước nguồn từ ao, hồ, tới nước mưa, nước sông. Vì thế các loại máy lọc nước RO phù hợp với điều kiện nguồn nước tại hầu hết các gia đình ở Việt Nam hiện nay.

Công nghệ lọc nước điện giải

Nếu so sánh giữa công nghệ lọc Nano, RO và điện giải thì công nghệ điện giải được xem là một bước tiến dài trong  việc tìm kiếm những giải pháp cho vấn đề nước sạch hiện nay. Công nghệ này giải quyết được những nhược điểm đang tồn tại đối với công nghệ lọc RO và Nano.

Máy lọc nước sử dụng công nghệ điện giải xử lý được 100% các loại vi khuẩn, tạp chất có hại tồn tại trong nước, nhưng điểm vượt trội ở đây là các sản phẩm này giữ lại khoáng chất và bổ sung thêm khoáng chất vào trong nước, tạo ra nhiều loại nước khác nhau, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng nước. Đặc biệt, nước ion kiềm với độ pH 8.0-9.5 được đánh giá là loại nước sạch và tốt, dùng hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe, thậm chí hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. 

Công nghệ lọc nước điện giải là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay

Máy lọc nước điện giải ion kiềm chính là loại máy lọc được ưa chuộng nhất hiện nay, dù giá thành cao hơn so với các loại máy lọc RO, Nano nhưng chất lượng nước tuyệt vời mà chúng tạo ra không ai có thể phủ nhận. Đây thực sự là giải pháp tốt nhất hiện tại cho vấn đề nước sạch.

Mua máy lọc nước tốt nhất ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tìm mua máy lọc nước loại nào tốt nhất cho gia đình, hãy với máy lọc nước Kangen đến từ Tập đoàn Enagic – Nhật Bản. Máy lọc nước Kangen đang là sản phẩm lọc nước sử dụng công nghệ lọc điện giải tiên tiến nhất hiện nay. 

  • Máy lọc nước điện giải tại website của chúng tôi được nhập chính hãng từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, trong đó là Tập đoàn Enagic – một trong những thương hiệu tiên phong về giải pháp nước sạch sử dụng công nghệ điện giải. Máy lọc nước điện giải Kangen đã khẳng định được uy tín và chất lượng nhiều năm nay trên thị trường máy lọc nước. 
  • Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua máy lọc nước với đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xử, chứng nhận chất lượng.
  • Sự đa dạng về mẫu mã, công suất của các sản phẩm tại đây giúp khách hàng dễ dàng để chọn được máy lọc phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình.
  • Mức giá bán cạnh tranh cùng với thái độ nhiệt tình, trách nhiệm của người bán hàng, tư vấn, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi mua và sử dụng máy lọc nước.

Hãy liên hệ với chúng tôi để chọn cho gia đình mình một sản phẩm máy phù hợp nhất, đảm bảo nguồn nước sạch, nước tốt cho cả gia đình. Đầu tư một máy lọc nước điện giải là bạn đầu tư cho sức khỏe và tương lai của những người thân yêu.